MG ZS

Thứ năm - 02/09/2021 01:44
Chiếc SUV Thông minh với công nghệ tiên phong giúp đáp ứng nhu cầu về phong cách sống thông minh hiện nay. Chiếc xe sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.
MG ZS

Tổng quan

MG ZS 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam trong tháng 07/2020. Tuy mới ra mắt nhưng MG ZS đã giành giải “Mẫu SUV dưới 1.6L tốt nhất 2019” và “Mẫu SUV cỡ nhỏ tốt nhất” do J.D. Power Thái Lan trao tặng. Đồng thời, MG ZS cũng đoạt giải thưởng “Mẫu SUV cỡ trung tốt nhất 2021” tại Philippines.
 

ngoai that mg zs 03 139615j

NEW MG ZS

MẪU SUV THÔNG MINH HƠN
VÀ ĐƯỢC NÂNG CẤP HOÀN TOÀN MỚI

NEW MG ZS với thiết kế đầy đam mê và đẳng cấp sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường. Ngôn ngữ thiết kế BRIT DYNAMIC dành cho dòng xe thể thao sang trọng được ứng dụng trên NEW MG ZS giúp mang đến cảm giác lái hứng khởi, đáp ứng được các yếu tố quan trọng như: HIỆU SUẤT CAO, LÁI ƯU VIỆT VÀ AN TOÀN VƯỢT TRỘI. NEW MG ZS thông minh, tối ưu hơn đáp ứng được nhu cầu của mọi người.

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT - THÔNG MINH

VỚI KIỂU DÁNG ĐẸP, THIẾT KẾ ĐẬM CHẤT ANH,
CHIẾC XE GIÚP THỂ HIỆN PHONG CÁCH SỐNG CÁ NHÂN
CỦA RIÊNG BẠN

Ngoại thất

Mặc dù đã thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc, nhưng nhờ mang "ADN" của một thương hiệu gốc Anh nên MG ZS 2021 mang đậm phong cách châu Âu. MG ZS 2021 sở hữu ngoại hình trẻ trung, thể thao chẳng khác gì một chiếc ô tô hạng sang.

NEW MG ZS nổi bật trên mọi cung đường với lưới tản nhiệt phía trước được cách tân và những đường nét thiết kế mang phong cách Anh Quốc độc đáo. Thiết kế được nâng tầm với đèn pha tự động kết hợp với dải LED ban ngày bắt mắt. Đèn hậu mới cũng được cải tiến về mặt thiết kế, bộ mâm hợp kim 17” với thiết kế thể thao cũng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. NEW MG ZS đang làm thay đổi định nghĩa về Thiết kế thông minh – thiết kế đáp ứng được mọi nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

luoi tan nhiet

Lưới tản nhiệt thể thao

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của MG ZS 2021 lần lượt là 4.314 x 1.809 x 1.648 (mm), chiều dài cơ sở 2.585 mm. Thông số trên của MG ZS thuộc hàng tốt bậc nhất trong phân khúc B-SUV tại Việt Nam hiện tại.

Trước hết là ở phần đầu xe với diện mạo hiện đại và trẻ trung. Đặc biệt, lưới tản nhiệt của xe được thiết kế ấn tượng dạng mắt xích cùng chất liệu crom khá giống với thương hiệu Jaguar. Bên dưới, ZS sử dụng cản trước đục lỗ kết hợp nhựa cứng đen và bạc cứng cáp.

den led

Đèn pha FULL LED

Hệ thống chiếu sáng trên MG ZS 2021 là đèn pha/cos sử dụng bóng Halogen Projector kết hợp đèn chiếu sáng LED bao bọc bên ngoài bắt mắt. Ở 2 phiên bản cao cấp, chiếc SUV đô thị còn có đèn sương mù để hỗ trợ khi di chuyển điều kiện thời tiết xấu.
den hau led

Đèn hậu LED

Tiến đến phần thân xe, nhờ lợi thế chiều dài tổng thể lớn nên MG ZS mang đến cảm giác trường xe. Mâm xe được tạo hình 5 chấu kích thước 17 inch, vòm bánh xe sử dụng nhựa cứng màu đen cứng cáp. Gương chiếu hậu xe có tính năng chỉnh/gập điện, sấy gương và kết hợp báo rẽ dạng LED.

Tay nắm cửa trên MG ZS 2021 cùng màu với thân xe và có tích hợp chìa khoá thông minh, mở cửa bằng cảm biến xuất hiện đồng nhất trên tất cả các phiên bản. Ngoài ra, xe còn được trang bị giá nóc chở đồ, một trong những trang bị thường thấy trên các mẫu SUV đô thị tại Việt Nam.

mam xe

Mâm xe 17"

Cuối cùng là phần đuôi xe, MG ZS 2021 có cụm đèn hậu nổi khối sử dụng bóng LED đầy ấn tượng, tạo hình này trên xe được đánh giá hiện đại. Ở đây, người dùng sẽ không nhìn thấy cụm ống xả mà thay vào đó là phần cản sau kết hợp đèn phản quang tạo thành ống xả giả 2 bên giúp chiếc xe cân đối hơn.
ngoai that zs 06 179864j
noi that mg zs 01 139636j

Nội thất

Nếu như MG ZS đã làm rất tốt trong việc chinh phục người dùng từ ánh nhìn diện mạo bên ngoài thì ở phần nội thất xe, người dùng sẽ cảm thấy đôi chút hụt hẫng bởi thiết kế chưa thực sự cuốn hút. Điều đó sẽ thể hiện ở nhiều khía cạnh như bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi

noi that zs 01 179871j
Khu vực táp-lô trung tâm đối diện hành khách là một trong những nơi gây thất vọng nhất. Bởi trong phân khúc hầu hết các đối thủ đã sử dụng màn hình giải trí đặt nổi hiện đại, thì MG ZS vẫn có thiết kế cũ. Honda HR-V là đối thủ cũng có thiết kế tương tự nên không thực sự được lòng người dùng.
noi that zs 03 179873j

Tuy nhiên, MG ZS lại gây ấn tượng bởi cửa gió điều hoà dạng tuabin máy bay, chất liệu nhựa giả da cũng mang đến độ hoàn thiện tốt cho xe.

Về trang bị vô-lăng, MG ZS 2021 sử dụng vô-lăng vát đáy thể thao với chất liệu bọc da có lỗ thông khí. Hơn nữa, hàng loạt phím bấm điều khiển cũng xuất hiện trên tay lái như: Điều chỉnh hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói... Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ dạng Analog cùng màn hình TFT ở vị trí trung tâm.

Có 3 phiên bản
NEW MG ZS STD+    NEW MG ZS COM+   NEW MG ZS LUX+

THIẾT KẾ NỘI THẤT THÔNG MINH

THỂ THAO VÀ SANG TRỌNG, MỘT ĐỊNH NGHĨA MỚI VỀ THIẾT KẾ

Các chi tiết trong khoang nội thất của NEW MG ZS được thiết kế cách tân và chế tạo tỉ mỉ với các chi tiết mạ kim loại. Mọi chi tiết trên xe đều thể hiện tính thể thao sang trọng: từ bảng điều khiển được trang trí đặc biệt bằng vật liệu mềm cho đến MÀN HÌNH CẢM ỨNG 10.1”. Bạn sẽ thoải mái tận hưởng mọi hành trình với ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Cửa sổ trời toàn cảnh diện tích 1.19m2, diện tích mở tối đa lên đến 0.49m2 với 7 chế độ mở. Bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới trên mọi hành trình và khám phá thế giới theo một cách hoàn toàn khác biệt.
 

interior item 1
Taplo được làm bằng vật liệu mềm Cửa sổ trời toàn cảnh với 7 chế độ mở Màn hình cảm ứng 10.1'' đa chức năng kết nối
Apple CarPlay và Android Auto Vô lăng với phím bấm đa chức năng Bệ tỳ tay phía trước Trang bị màng lọc không khí PM 2.5 giúp cải thiện chất lượng không khí trong khoang nội thất
noi that zs 07 179870j

Taplo được làm bằng vật liệu mềm

TIỆN ÍCH VÀ TÍNH NĂNG
GIẢI TRÍ THÔNG MINH

Không gian sử dụng và hệ thống giải trí của NEW MG ZS được thiết kế thông minh hơn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Khoang nội thất rộng rãi, hàng ghế sau cũng có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với mọi nhu cầu. Hãy tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời nhờ màn hình giải trí cảm ứng 10.1” có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Khoan nội thất rộng rãi và thoải mái

utilities item 1

Cửa gió điều hòa và cổng USB cho hàng ghế sau

Hàng ghế đầu của MG ZS 2021 có thiết kế thể thao ôm cơ thể như "đàn anh" HS và xe sử dụng chất liệu da. Đáng tiếc, mẫu xe này vẫn chưa được trang bị ghế lái chỉnh điện, một trong những trang bị mà các xe đến từ Trung Quốc khác luôn hào phóng cung cấp cho khách hàng
utilities item 2

Hàng ghế sau gập 60:40

MG ZS 2021 có chiều dài cơ sở 2.585 mm nên mang đến không gian hàng 2 được đánh giá khá tốt. Thế nhưng, điểm trừ của chiếc SUV hạng B này đến từ vị trí giữa không có bệ tỳ tay dù vẫn đầy đủ tựa đầu được trang bị.

Trang bị tiện nghi trên MG ZS 2021 gồm cụm màn hình giải trí 8 inch với khả năng kết nối Apple CarPlay, Bluetooth và 2 cổng USB

utilities item 3

Bản tiêu chuẩn MG ZS 1.5 2WD AT Standard, người dùng sẽ được cung cấp dàn âm thanh 4 loa thường, còn 2 bản cao cấp sẽ có 6 loa 3D. Bên cạnh đó, MG ZS còn nhiều tiện nghi khác như: Khởi động bằng nút bấm & chìa khoá thông minh, đèn trần, kính cửa 1 chạm ở mọi vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh ở bản cao cấp...

Về không gian khoang hành lý, MG ZS 2021 sở hữu khoang chứa đồ tốt hàng đầu phân khúc. Khoang hành lý tiêu chuẩn 359L và sẽ tăng lên 1.166L khi hàng ghế sau được gập lại.

Hệ thống thông tin giải trí kết nối qua màn hình cảm ứng

utilities item 4

Nút khởi động Star/STop và chìa khóa thông minh

utilities item 5

Hệ thống lọc PM 2.5

utilities item 6

Vận hành

MG ZS 2021 được trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh giúp xe đạt công suất tối đa 112 mã lực và 150 Nm mô men xoắn kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cùng dẫn động cầu trước.

safe item 4

Với hộp số này thì khi chạy trên cao tốc và liên tục thốc ga sẽ dẫn đến tình trạng cưỡng bức làm cho xe giật cục, vào số không êm.

MG ZS 2021 sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho cảm giác lái khá mượt và ổn định, dàn treo trước là MacPherson còn phía sau là thanh xoắn di chuyển tương đối thoải mái khi chạy trong đô thị.

safe item 3

An toàn

Hiện nay, trong phân khúc SUV đô thị, MG ZS 2021 là một trong những mẫu xe có nhiều trang bị an toàn hàng đầu bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC)
  • Kiểm soát hành trình
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS)
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC)
  • Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW)
  • Cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS)
  • Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC)
  • Cảm biến tránh va chạm phía sau (Chỉ có trên 2 bản cao cấp)
  • Camera lùi...
  • Hệ thống túi khí 2-4-6 tương ứng với 3 phiên bản Standard, Comfort và Luxury.
safe item 2


Trong số này, hệ thống kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), cảm biến tránh va chạm phía sau, chức năng làm khô phanh đĩa (BDW)... là những tính năng chỉ có MG ZS 2021 được trang bị trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Tác giả: yeuxe

 Tags: MG HS, MG ZS

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây