*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
BẢNG GIÁ XE | |||||
Nisaan Navara | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh | |
2WD Tiêu chuẩn | 748 triệu | 818 triệu | 809 triệu | 809 triệu | |
2WD Cao cấp | 845 triệu | 923 triệu | 913 triệu | 913 triệu | |
4WD Cao cấp | 895 triệu | 978 triệu | 967 triệu | 967 triệu | |
Pro4X | 945 triệu | 1,032 tỷ | 1,021 tỷ | 1,021 tỷ |
Nissan Navara 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm: 2WD tiêu chuẩn, 2WD cao cấp, 4WD cao cấp, Pro4X.
Ưu điểm
Nhược điểm
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước Nissan Navara 2022 | |||||
Kích thước Navara | 2WD Tiêu chuẩn | 2WD Cao cấp | 4WD Cao cấp | Pro4X | |
Dài x rộng x cao (mm) | 5.260 x 1.850 x 1.810 | 5.260 x 1.850 x 1.845 | 5.260 x 1.850 x 1.860 | 5.260 x 1.875 x 1.855 | |
Kích thước thùng hàng (mm) | 1.470 x 1.495 x 520 | 1.470 x 1.495 x 520 | 1.470 x 1.495 x 520 | 1.470 x 1.495 x 520 | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.150 | 3.150 | 3.150 | 3.150 | |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 220 | 225 | 220 | 220 | |
Bán kính vòng quay (m) | 6,3 | 6,3 | 6,2 | 6,2 |
Thiết kế đầu xe Nissan Navara 2022 gần như khác biệt hoàn toàn so với bản tiền nhiệm. Trong đó, thay đổi đáng chú ý nhất là phần lưới tản nhiệt V-motion đã được biến đổi trông cứng cáp và hầm hố. Lấy cảm hứng từ mẫu siêu bán tải “đàn anh” Nissan Titan, lưới tản nhiệt Navara mở to hơn trước khá nhiều. Mặt lưới sử dụng hoạ tiết hình thoi lạ mắt. Phần viền xung quanh rất dày, mạ chrome sáng bóng. Trên nắp capo có dập nổi tên xe “NAVARA”.
Hệ thống chiếu sáng Nissan Navara được đánh giá cao. Đèn định vị ban ngày có hai dải đèn LED chữ C chạy viền trên và viền dưới, phân tách nhau bởi đèn xi nhan ở giữa. Cụm đèn chiếu sáng chính gồm 4 Bi-LED thiết kế rất hiện đại và đẹp mắt.
Đèn áp dụng công nghệ Quad Projector tiến tiến tạo nên hiệu quả cao về cả thị giác lẫn khả năng chiếu sáng. Đèn sương mù nằm trong hốc hút gió trang trí bên dưới cũng dùng đèn LED với thiết kế tương tự. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, hệ thống đèn là một trong những điểm hấp dẫn nhất trên Navara mới.
Cản dưới Nissan Navara trông khá gân guốc nhờ kết hợp sử dụng ốp nhựa đen và ốp kim loại.
Thân xe Nissan Navara 2022 duy trì các đường nét tổng thể quen thuộc. Do thiết kế khá bầu bĩnh nên trông có phần hơi điệu. Nếu được đổi mới gai góc có lẽ sẽ phù hợp hơn với diện mạo đầu xe.
Tuy nhiên Navara cũng gỡ gạc lại khi trụ B được sơn đen. Cửa kính dùng loại kính chống ồn chuyên dụng. Tay nắm cửa mạ chrome. Xe có tính năng mở cửa rảnh tay. Ngoại trừ bản tiên chuẩn thì tất cả phiên bản Navara còn lại đều có giá nóc. Gương chiếu hậu được trang bị đầy đủ các tính năng như: chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ và cả sấy gương.
Về “dàn chân” bên dưới, Nissan Navara sử dụng bộ mâm 6 chấu hoàn toàn mới, mạnh mẽ và gân guốc. Bản tiêu chuẩn dùng mâm 17inch kết hợp lốp 255/65R17. Bản cao cấp dùng mâm 18inch kết hợp lốp 255/60R18. Riêng bản Pro4X dùng mâm 17inch 6 chấu sơn đen được thiết kế riêng.
Đuôi xe
Đuôi xe Nissan Navara 2022 nổi bật với cụm đèn hậu LED chữ C góc cạnh khá nổi bật. Cửa thùng xe xuất hiện chiễm chệ dòng chữ “NAVARA” được dập nổi, mang đến cảm giác cao cấp hơn.
Màu xe
Nissan Navara có 7 màu: trắng, trắng ngọc trai, đen, ghi, đỏ, nâu và ghi Pro4X.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị ngoại thất | |||||
Ngoại thất Navara | 2WD Tiêu chuẩn | 2WD Cao cấp | 4WD Cao cấp | Pro4X | |
Đèn trước | Quad-LED | Quad-LED | Quad-LED | Quad-LED | |
Đèn pha tự động | Có | Có | Có | Có | |
Đèn ban ngày | Có | Có | Có | Có | |
Đèn chờ dẫn đường | Có | Có | Có | Có | |
Đèn sương mù | LED | LED | LED | LED | |
Đèn hậu | LED | LED | LED | LED | |
Gạt mưa tự động | Không | Có | Có | Có | |
Gương chiếu hậu |
Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ Sấy |
Chỉnh điện
Gập điện tự động Đèn báo rẽ Sấy |
Chỉnh điện
Gập điện tự động Đèn báo rẽ Sấy |
Chỉnh điện
Gập điện tự động Đèn báo rẽ Sấy |
|
Giá trên nóc | Không | Có | Có | Có | |
Tay nắm cửa | Mạ chrome | Mạ chrome | Mạ chrome | Màu đen | |
Mở cửa rảnh tay | Không | Có | Có | Có | |
Kính chống ồn | Có | Có | Có | Có | |
Gói độ PRO4X | Không | Không | Không | Có | |
Lốp | 255/65R17 | 255/60R18 | 255/60R18 | 255/65R17 |
Thiết kế nội thất Nissan Navara khá đơn điệu và thực dụng. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa cứng. Điều này hơi tiếc so với dáng vẻ mạnh mẽ bên ngoài. Tuy nhiên, dù không hiện đại về diện mạo nhưng bù lại nội thất Navara cũng được đánh giá cao ở khu vực lái và hệ thống tính năng trang bị.
Tất cả các phiên bản Nissan Navara đều được bọc da cao cấp, chỉ ngoài trừ bản tiêu chuẩn là bọc nỉ. Hệ thống ghế ngồi của Navara được đánh giá cao khi được thiết kế chống trơn trượt với những đường gân nổi đẹp mắt.
Đặc biệt, ghế trước còn được áp dụng thiết kế Zero Gravity hiện đại. Nhờ đó mà ghế có khả năng hấp thụ áp lực tốt, giúp giảm thiểu sự mệt mỏi, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Bên cạnh đó, ghế lái cũng trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế sau Navara có sự tinh chỉnh thoải mái hơn. Không gian trần xe, không gian cho khoảng vai và chỗ để chân rộng rãi hơn. Ghế sau có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay kiêm để cốc trung tâm. Trong các mẫu xe bán tải, độ ngả lưng ghế ở Mitsubishi Triton được khen nhiều nhất nhờ thiết kế vách J-line.
Khu vực lái
Vô lăng Nissan Navara 3 chấu thể thao, bọc da, được tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Cụm đồng hồ phía sau vô lăng có màn hình cỡ lớn 7inch, kết hợp với hai đồng hồ analog cho giao diện tổng thể trực quan.
Nissan Navara được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Các bản cao cấp có tính năng khoá vô lăng khi tắt máy, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động…
Màn hình giải trí trung tâm xe của Nissan Navara vẫn là dạng 8inch đặt chìm trong taplo. Hệ thống âm thanh xe 6 loa. Xe cũng có đầy đủ các tính năng như đàm thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay/Android Auto…
Hệ thống điều hoà xe dùng loại tự động 2 vùng độc lập đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Ghế sau có cửa gió riêng. Đây là một ưu điểm đáng chú ý. Bởi một số mẫu bán tải khác vẫn chưa có trang bị này. Cách thiết kế và bố trí cụm điều khiển điều hoà của Navara mới cũng gọn gàng và hiện đại hơn.
Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị nội thất | |||||
Nội thất Navara | 2WD Tiêu chuẩn | 2WD Cao cấp | 4WD Cao cấp | Pro4x | |
Vô lăng và cần số | Bọc da | Bọc da | Bọc da | Bọc da | |
Khoá vô lăng khi tắt máy | Không | Có | Có | Có | |
Màn hình hiển thị thông tin | 7 inch | 7 inch | 7 inch | 7 inch | |
Chìa khoá thông minh | Có | Có | Có | Có | |
Khởi động nút bấm | Không | Có | Có | Có | |
Cruise Control | Có | Có | Có | Có | |
Gương chống chói tự động | Không | Có | Có | Có | |
Ghế | Nỉ | Da cao cấp | Da cao cấp | Da 4XPRO | |
Ghế lái | Chỉnh cơ | Chỉnh điện 8 hướng | Chỉnh điện 8 hướng | Chỉnh cơ | |
Ghế trước công nghệ Zero Gravity | Có | Có | Có | Có | |
Điều hoà tự động | 2 vùng | 2 vùng | 2 vùng | 2 vùng | |
Cửa gió ghế sau | Có | Có | Có | Có | |
Màn hình cảm ứng | 8 inch | 8 inch | 8 inch | 8 inch | |
Kết nối | Apple CarPlay/Bluetooth/USB/Radio | ||||
Đàm thoại rảnh tay | Có | Có | Có | Có | |
Ra lệnh giọng nói | Có | Có | Có | Có | |
Số loa | 6 loa | 6 loa | 6 loa | 6 loa | |
Cửa kính điện 1 chạm | Ghế người lái | Ghế người lái | Ghế người lái | Ghế người lái |
Nissan Navara 2022 vẫn sử dụng khối động cơ dầu Turbo 2.5L, DOHC, 16 van như bản tiền nhiệm. Động cơ cho công suất cực đại 190 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Navara | |||||
Thông số kỹ thuật Navara | 2WD Tiêu chuẩn | 2WD Cao cấp | 4WD Cao cấp | Pro4x | |
Động cơ | Turbo Diesel 2.5L | Turbo Diesel 2.5L | Turbo Diesel 2.5L | Turbo Diesel 2.5L | |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 190/3.600 | 190/3.600 | 190/3.600 | 190/3.600 | |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 450/2.000 | 450/2.000 | 450/2.000 | 450/2.000 | |
Hộp số | 6AT | 6AT | 6AT | 6AT | |
Dẫn động | RWD | RWD | 4WD | 4WD | |
Hệ thống treo trước/sau | Độc lập/Liên kết đa điểm | ||||
Phanh trước/sau | Phanh đĩa/Tang trống |
Hệ thống an toàn Nissan Navara 2022 gồm các tính năng như: 6 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ xuống dốc, nhận diện vật thể di chuyển khi lùi xe, cảm biến lùi, camera lùi…
Đáng tiếc trong lần nâng cấp mới nhất, Navara vẫn chưa có các tính năng hỗ trợ nâng cao như cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, điều khiển hành trình chủ động… như các đối thủ Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Triton. Nhưng bù lại Navara cũng có camera 360 độ mang đến cho người lái tầm quan sát toàn diện.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn Navara | |||||
Trang bị an toàn Navara | 2WD Tiêu chuẩn | 2WD Cao cấp | 4WD Cao cấp | Pro4x | |
Túi khí | 6 | 6 | 6 | 6 | |
Phanh ABS, EBD, BA | Có | Có | Có | Có | |
Cân bằng điện tử | Có | Có | Có | Có | |
Kiểm soát lực kéo | Có | Có | Có | ||
Khởi hành ngang dốc | Có | Có | Có | Có | |
Kiểm soát độ bám đường | Có | Có | Có | Có | |
Đèn báo phanh khẩn cấp | Có | Có | Có | Có | |
Hỗ trợ xuống dốc | Không | Không | Có | Có | |
Nhận diện vật thể di chuyển khi lùi xe | Không | Có | Có | Có | |
Cảm biến lùi | Không | Có | Có | Có | |
Camera lùi | Có | Có | Có | Có | |
Camera 360 độ | Không | Có | Có, kết hợp kiểm soát off road | Có, kết hợp kiểm soát off road |
Động cơ Turbo Deisel 2.5L của Nissan Navara được đánh giá “đủ dùng” từ đường phố đến đường trường và kể cả off road nặng. Nếu so với động cơ dầu 2.8L của Toyota Hilux hay 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger thì hiển nhiên sức mạnh của Navara khó sánh bằng. Tuy nhiên động cơ của Navara cũng được đánh giá cho sức kéo khá “khủng” so với dung tích của mình.
Xét về nhu cầu sử dụng, Navara không hề yếu. Xe vẫn có khả năng tăng tốc rất ổn, thậm chí là tốt trong những lúc cần vượt nhanh khi lái xe trên cao tốc. Khi chạy đường địa hình phức tạp, xe thực sự khoẻ. Đây cũng chính là một trong các lý do vì sao Navara dễ “lọt vào mắt xanh” của các tay chơi off road chuyên nghiệp.
Khối động cơ này chỉ có một nhược điểm là ồn và rung nhiều hơn so với một số động cơ dầu khác. Tuy nhiên trong nâng cấp gần đây nhất, hãng xe đã gia cố cách âm cho khoang máy và cabin, nên nhược điểm này được cải thiện đáng kể.
Khi bàn về công nghệ, Nissan Navara có thể sẽ thua thiệt so với nhiều đối thủ. Tuy nhiên xét về khả năng off road, Navara được đánh giá rất cao trong phân khúc.
Mẫu xe bán tải nhà Nissan được nhận xét ưu việt hơn nhiều đối thủ ở hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian với khoá vi sai cầu sau. Bởi hệ thống này giúp người lái có thể kiểm soát và xử lý tình huống một cách chủ động, không bị can thiệp quá nhiều từ công nghệ. Do đó, Navara phù hợp hơn với những ai có kỹ năng off road nhất định và muốn chinh phục, phô diễn bằng chính thực lực của mình chứ không phải nhờ thêm sự hỗ trợ từ các hệ thống hiện đại.
Do sử dụng trợ lực lái thuỷ lực nên vô lăng Nissan Navara khá nặng, nhất là so với các đối thủ dùng trợ lực lái điện. Tuy nhiên trong lần nâng cấp gần đây, vô lăng mới trên Nissan Navara cho góc đánh lái nhỏ hơn 12% và nhẹ hơn 14% so với bản tiền nhiệm.
Nhờ đó mà khi di chuyển trong phố, việc xoay chuyển vô lăng đã thoải mái hơn. Khi chạy trên đường trường hay cao tốc hay khi off-road nặng… vô lăng cho cảm giác an toàn, chắc chắn. Ở dải tốc cao, vô lăng có độ đằm lì, cho phản hồi chân thật và chính xác.
Như nhiều mẫu xe Nissan khác, Navara cũng được áp dụng cấu trúc Zone Body. Cấu trúc này phân chia xe thành các vùng hấp thụ lực (gồm đầu và đuôi xe) có tác dụng hấp thụ toàn bộ lực va chạm. Bộ khung được gia cố cứng cáp và chắc chắn giúp bảo vệ tối ưu. Với mục tiêu tạo nên “lá chắn an toàn”, Zone Body giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại trong các tình huống va chạm.
Nissan Navara sử dụng hệ thống treo sau loại đa liên kết (hay đa điểm) từng dùng trên bản Navara EL trước đó. Đây là một điểm khác biệt gây chú ý bởi hầu hết các đối thủ đều sử dụng lá nhíp. Hệ thống treo đa liên kết của Navara vẫn là treo phụ thuộc về bản chất. Hai bánh sau kết nối với nhau qua một cầu cứng, nhưng có thêm thanh cân bằng để chịu lực vặn xoắn. Hệ thống treo này giúp xe vận hành ổn định, khoảng sáng gầm tốt hơn, trọng lượng nhẹ hơn.
Thay vì dùng lá nhíp, treo đa liên kết sẽ dùng lò xo cuộn. Ở Navara mới, lò xo có cấu tạo hai tầng. Tầng dưới chịu tải nên giãn rộng. Tầng trên giúp vận hành êm ái khi tải nhẹ nên sát nhau hơn. Cấu trúc này có khả năng giảm rung động khi đi đường xấu, nhất là tải nặng. Nhìn chung sử dụng treo đa liên kết giúp Navara có được độ êm tốt hơn.
Tuy nhiên khó có hệ thống treo nào là hoàn mỹ. Hệ thống treo đa liên kết phụ thuộc giảm nhược điểm của treo phụ thuộc và thêm ưu điểm của treo độc lập. Điều này đồng nghĩa ưu điểm hệ thống này sẽ là nhược điểm của hệ thống kia. Đây chính là vì sao có nhiều lo ngại khả năng chịu tải của Navara sẽ không tốt bằng các xe bán tải dùng treo lá nhíp.
Về lo ngại này, nhà sản xuất đã tự tin cho biết hệ thống treo sau đa liên kết giúp Navara thậm chí có khả năng chịu tải còn tốt hơn hệ thống treo sau lá nhíp. Theo hãng xe, khả năng chở hàng tối đa của Navara lên đến 950 kg. Trong khi thực tế đăng kiểm đo, khả năng chở hàng của Ford Ranger chỉ tầm 700 kg.
Theo các chuyên gia, các số liệu này không quá quan trọng. Bởi phần đông người dùng bán tải ở Việt Nam hiếm khi chở hàng nặng, chủ yếu dùng xe bán tải như một chiếc SUV để đi lại thông thường. Do đó, nếu di chuyển nhiều trong phố hay chạy đường trường thì hệ thống treo sau đa liên kết trên Navara thực sự tối ưu hơn treo lá nhíp.
Trong lần nâng cấp mới nhất, Nissan Navara cũng đã cải thiện khả năng cách âm đáng kể so với bản tiền nhiệm. Xe được bổ sung vật liệu cách âm ba lớp. Ở phía sau động cơ và khoang lái được gia cố vật liệu hấp thụ âm thanh.
Bên cạnh đó, cửa kính xe cũng dùngloại kính cách âm chuyên dụng hai lớp bên ngoài và một lớp màng giảm âm ở giữa. Điều này không chỉ giúp triệt tiêu âm thanh bên ngoài vọng vào mà còn giúp âm thanh trong xe nghe hay hơn.
Mức tiêu hao nhiên liệu
*Đang cập nhật
Nissan Navara 2022 có 4 phiên bản:
So sánh Navara tiêu chuẩn và cao cấp, các điểm khác nhau gồm:
Nhìn chung, so với bản Navara cao cấp, trang bị của bản tiêu chuẩn cũng không quá thua kém. Bản tiêu chuẩn chủ yếu chỉ bị cắt giảm các trang bị nâng cao. Do đó, phiên bản này vẫn được đánh giá là sự lựa chọn hợp lý với những ai đang cần tìm mua một chiếc xe bán tải giá rẻ phục vụ di chuyển hay chở đồ, không để tâm nhiều đến các trang bị cao cấp.
So sánh Navara cao cấp 1 cầu và 2 cầu, điểm khác biệt chủ yếu là hệ thống dẫn động. Còn hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn của hai phiên bản này đều gần như nhau, chỉ khác bản Navara 2 cầu có thêm tính năng hỗ trợ xuống dốc.
Nên mua Navara cao cấp 1 cầu hay 2 cầu sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu di chuyển. Nếu thường xuyên phải đi lại trên các loại địa hình phức tạp thì bản cao cấp 2 cầu là lựa chọn tối ưu nhất. Còn nếu chủ yếu chỉ đi phố thông thường, không đi qua những dạng đường trơn trượt, lầy lội nhiều… thì nên chọn bản 1 cầu để tránh các lãng phí không cần thiết. Vì giá xe Navara bản 2 cầu cao hơn, mức tiêu hao nhiên liệu khi vận hành cũng cao hơn.
Nissan Navara Pro4X có hệ thống vận hành và các tính năng trang bị đều giống với bản Navara cao cấp 2 cầu. Tuy nhiên Pro4X sở hữu diện mạo “ngầu” và hầm hố hơn khi được trang bị thêm gói ngoại thất Pro4X. Với gói này, viền lưới tản nhiệt có màu đen xám, logo giữa màu đỏ, quanh xe có nhiều chi tiết trang trí màu cam nổi bật, gương chiếu hậu màu đen, mâm xe màu đen…
Ở nội thất, ghế xe Navara Pro4X được bọc da viền đỏ theo phong cách thể thao. Một điểm khiến nhiều người thắc mắc dù là bản cao cấp nhất nhưng ghế lái của Pro4X chỉ chỉnh cơ thay vì chỉnh điện. Lý giải điều này, nhà sản xuất cho biết vì Navara Pro4X thiết kế cho cả on road lẫn off road. Khi off road ghế điện có thể bị ảnh hưởng nếu đi qua những địa hình ngập nước. Do đó để tránh trục trặc, Pro4X dùng ghế chỉnh cơ thay vì chỉnh điện.
Phiên bản Nissan Navara Pro4X ra mắt chủ yếu cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger Wildtrak hay Toyota Hilux Adventure… Nhưng với mức giá bán khá cao trong khi vẫn chỉ dùng động cơ Turbo Diesel 2.5L thì nhiều người đánh giá Navara Pro4X sẽ không dễ thuyết phục số đông. Tuy nhiên, dù sao thì Navara Pro4X cũng đã giúp Nissan được dịp phô bày nhiều đổi mới của mình, từ đó củng cố thêm vị thế trên đấu trường.
—
Phân khúc bán tải tại Việt Nam khá sôi nổi với nhiều sự góp mặt như: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-max, Mazda BT-50…
Trong đó, Ford Ranger đạt doanh số “khủng” nhất, hiếm khi để thị phần tụt dưới 60%. Toyota Hilux và Mitsubishi Triton cạnh tranh quyết liệt ở vị trí thứ 2. Với sự “lột xác” lần này, Nissan Navara được kỳ vọng sẽ có thể cải thiện thứ hạng của mình trên “đường đua” doanh số.
Mitsubishi Triton thu hút được nhiều sự quan tâm sau khi có hàng loạt nâng cấp, cải tiến mới. So sánh Navara và Triton, cả hai mẫu xe sở hữu không ít điểm tương đồng khi cùng là xe Nhật, cùng có thế mạnh cứng cáp và bền bỉ.
Navara và Triton đều được trang bị hệ thống khung gầm chắc chắn, hệ thống lái tốt, khả năng vận hành khoẻ, hiệu suất động cơ tương đương… Tuy nhiên hai mẫu xe này cũng có nhiều khác biệt, nhất là phong cách.
Với mẫu bán tải của hãng Mitsubishi, xe được đánh giá có nhiều điểm “nịnh nọt”, dễ thuyết phục số đông như vô lăng nhẹ nhàng, hệ thống treo êm, nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại… Đặc biệt, Triton còn có hệ thống dẫn động Super Sellect 4WD-II mới hiện đại. Với sự hỗ trợ của hệ thống này, nếu thỉnh thoảng có off road thì người lái cũng rất tự tin.
Còn với Nissan Navara, tuy hệ thống treo đã cải thiện êm ái hơn trước nhưng nếu so với Triton, Navara vẫn có cái gì đó gai góc, lì lợm và hoang dã hơn. Tuy không có các tính năng hiện đại như Triton nhưng Navara vẫn chinh phục được một nhóm khách hàng riêng.
Với Navara, họ có thể hoàn toàn kiểm soát và làm chủ tình huống, chinh phục các cung đường off road bằng chính kỹ năng của mình. Vì thế nên mua Navara hay Triton sẽ tuỳ vào nhu cầu cũng như phong cách người dùng.
Toyota Hilux được xem là một “lão làng” trong “làng bán tải Việt”. Với lần nâng cấp mới nhất, Hilux đã đổi mới toàn diện từ thiết kế, trang bị, đến công nghệ và động cơ. “Đàn anh” trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.
So sánh Navara và Hilux, mỗi mẫu xe mang màu sắc riêng. Chiếc bán tải của Toyota đã được “đô thị hoá” trở nên hiện đại hơn, bắt kịp xu hướng mới. Còn với Navara, cũng đã đổi mới nhưng nét gai góc vẫn giữ nguyên. Việc lướt đi trong phố đã mượt mà và thong thả hơn. Nhưng chinh phục những cung đường ngoại ô đầy thách thức mới chính xác là điều đem đến sự hào hứng và phấn khích nhất.
Thực lực của Ford Ranger đã được minh chứng hùng hồn qua doanh số “khủng” của mẫu bán tải nhà Ford này. Thành công của Ranger chủ yếu đến từ việc dẫn đầu xu hướng “đô thị hoá”, biến một chiếc bán tải trở nên tiện nghi và vận hành tốt trong phố không kém gì xe SUV.
Nếu Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50… cũng đã và đang đổi mới mình theo xu hướng này thì Nissan Navara có vẻ “cứng đầu” hơn. So sánh Navara và Ranger, Navara có thể không thể thoải mái hay hiện đại bằng Ranger khi đi trong phố nhưng khi off road thì chưa biết “ai sẽ hơn ai”.
Nhiều người đánh giá Nissan Navara sẽ gặp một rào cản không nhỏ khi tăng giá bán xe. Thêm vào đó, dù đã có nhiều nâng cấp nhưng so với các đối thủ Navara vẫn chưa thực sự nổi trội, nhất là khi so sánh về các tính năng công nghệ.
Tuy nhiên, hấp dẫn hay không còn phải xét ở nhiều khía cạnh. Nissan Navara có thể chưa hẳn là một lựa chọn hiện đại và “nịnh nọt” số đông khách hàng. Nhưng Nissan Navara 2022 chắc chắn là một chiếc bán tải sở hữu nhiều giá trị cốt lõi rất thuyết phục và đáng tin cậy.
Câu hỏi thường gặp về Nissan Navara
📌 Xe Nissan Navara có tốt không?
Trả lời: So với các đối thủ, Nissan Navara không được đánh giá cao về thiết kế và trang bị. Tuy nhiên Navara lại có thế mạnh lớn về độ bền, thân vỏ chất lượng, khung gầm chắc chắn, động cơ tốt, vô lăng đằm… Những điều này mang đến cho Navara khả năng vận hành rất chắc ở dải tốc cao và off road mạnh mẽ, linh hoạt.
📌 Mua xe bán tải Nissan Navara trả góp trả trước tối thiểu bao nhiêu?
Trả lời: Mức trả trước sẽ tuỳ vào số tiền vay khi mua xe bán tải trả góp. Ví dụ nếu mua Nissan bản tiêu chuẩn giá lăn bánh là 818 triệu, vay 70% giá trị xe (572 triệu) thì số tiền trả trước là 246 triệu đồng. Nếu lãi suất thả nổi với dư nợ giảm dần, thời hạn vay 5 năm thì số tiền trả trung bình hàng tháng dự kiến sẽ không vượt quá 15 triệu đồng.
📌 Khoảng sáng gầm xe Nissan Navara bao nhiêu?
Trả lời: Khoảng sáng gầm xe Nissan Navara cao từ 220 – 225mm tuỳ theo phiên bản. Đây là một trong những chiếc bán tải được người dùng đánh giá có khoảng sáng gầm tốt nhất hiện nay.
📌 Nissan Navara có camera 360 độ không?
Trả lời: Nissan Navara có camera 360 độ ở tất cả các phiên bản ngoại trừ bản tiêu chuẩn.
📌 Nissan Navara chạy xăng hay dầu?
Trả lời: Nissan Navara chạy máy dầu, hiện các phiên bản chỉ sử dụng động cơ dầu Disel 2.5L.
Tác giả: yeuxe
Ý kiến bạn đọc