Nissan Kicks

Thứ năm - 26/08/2021 04:38
Nissan Kicks e-Power - Mẫu crossover lắp hệ truyền động hybrid điện tử, động cơ xăng 1.2 như một máy phát điện nuôi pin 1,57 kWh.

NISSAN KICKS e-POWER: MẪU CROSSOVER SỬ DỤNG ĐỘNG CƠ ĐIỆN LẦN ĐẦU TIÊN RA MẮT TẠI THÁI LAN

 

Ngày 15/5, hãng xe Nhật Bản giới thiệu Kicks e-Power 2021, mẫu crossover lần đầu tiên ra mắt trong khu vực Đông Nam Á. Kicks mới đi kèm công nghệ e-Power hay gọi là hệ truyền động hybrid điện tử. Thái Lan cũng là quốc gia thứ hai sau Nhật Bản giới thiệu hệ thống e-Power. Kicks e-Power sản xuất tại Thái Lan, hướng đến khách hàng đô thị. Xe cạnh tranh với những đối thủ ở phân khúc SUV cỡ B như Toyota C-HR, Honda HR-V, Mazda CX-30 và MG ZS.

nissan kicks e power all new 2022 (6)
nissan kicks e power all new 2022 (10)

Nissan Kicks 2021 e-Power ra mắt lần đầu tiên ở Đông Nam Á.

nissan kicks e power all new 2022 (7)

Nissan Kicks được thiết kế theo phong cách : Hiện đại- trẻ trung , hướng tới phong cách chinh phục mọi đô thị trên thế giới

nissan kicks e power all new 2022 (8)
nissan kicks e power all new 2022 (9)

Công nghệ e-Power phát triển từ hệ thống truyền động điện của Nissan Leaf. Về cơ bản Nissan Kicks e-Power chạy hoàn toàn bằng điện EV, với động cơ điện EM57 dẫn động cầu trước, công suất 127 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm, đi kèm với bộ pin 1,57 kWh. Tuy nhiên, thay vì sạc thông thường qua việc cắm điện, bộ pin lấy nguồn từ động cơ đốt trong 1,2 lít, ba xi-lanh công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 103 Nm. Xe có bốn chế độ lái gồm Normal, S, Eco và EV.

nissan kicks e power all new 2022 (13)

Hiểu một cách khác, Nissan Kicks e-Power là xe EV tự sạc cần tiếp nhiên liệu.

nissan kicks e power all new 2022 (14)
nissan kicks e power all new 2022 (15)
nissan kicks e power all new 2022 (16)
nissan kicks e power all new 2022 (17)

Thiết kế của Kicks e-Power 2022 đặc trưng nhà Nissan với lưới tản nhiệt V-motion, đèn hậu LED. So với Nissan Juke, Kicks e-Power có kích thước nhỉnh hơn. Xe dài 4.290 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.615 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.615 mm.

Cabin có màn hình đồng hồ kỹ thuật số TFT 7 inch trên bảng đồng hồ, vô-lăng đa chức năng thiết kế kiểu đáy phẳng, khởi động nút bấm, điều hòa tự động. Hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect trên bản V và VL đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, âm thanh 6 loa.
 

Tính năng hỗ trợ người lái trên Kicks e-Power như điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau khi lùi, màn hình quan sát xung quanh với phát hiện đối tượng di chuyển và gương hậu thông minh. Các trang bị an toàn khác như phanh ABS, EBD, BA, sáu túi khí.

Nissan Kicks e-Power bán ra tại Thái Lan từ tháng 6 với sáu màu lựa chọn, tùy chọn phối hai tông màu. Xe có bốn phiên bản gồm S, E, V, VL với giá từ 27.700 - 32.700 USD.
 

Động cơ e-POWER mà Nissan sử dụng là gì?

nissan kicks e power all new 2022 (18)


Trước hết, cần hiểu động cơ e-POWER cung cấp hệ thống truyền động hoàn toàn bằng động cơ điện, nghĩa là các bánh xe được dẫn động hoàn toàn bằng động cơ điện. e-POWER bao và hệ gồm một pin công suất cao và hệ thống truyền lực được tích hợp với động cơ xăng, máy phát điện, biến tần và động cơ. So với các hệ thống Hybrid thông thường, các bánh xe được dẫn động bởi động cơ điện và động cơ xăng.

nissan kicks e power all new 2022 (2)

Tuy nhiên, trong hệ thống e-POWER, động cơ xăng không làm nhiệm vụ tạo ra lực truyền động đến các bánh xe; mà nó chỉ đơn giản là sạc pin. Không giống như động cơ Hybird sử dụng động cơ xăng kết hợp điện, ở giữa cơ cấu này có thêm một môtơ điện cùng chia sẻ nhiệm vụ với động cơ xăng. Để cơ cấu hoạt động trơn tru cần có thêm các bộ phận hỗ trợ khác như bộ đổi điện, bộ chia công suất, bộ giảm tốc môtơ và đặc biệt là khối pin - nguồn cung cấp năng lượng cho môtơ điện.

Sự khác biệt giữa các hệ thống truyền lực

Công nghệ e-POWER vay mượn từ công nghệ EV Electric Vehicle - Dùng năng lượng điện để dẫn động được hoàn thiện trên Nissan LEAF, bổ sung thêm một động cơ xăng để sạc pin công suất cao khi cần thiết. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của bộ sạc bên ngoài, đồng thời cung cấp đầu ra cao như EV. 

nissan kicks e power all new 2022 (4)


Pin động cơ Hybird làm từ NiMH niken hydrua kim loại, là công nghệ truyền thống nhất trong chế tạo pin. Loại pin này có ưu điểm là tuổi thọ dài, sạc nhanh, an toàn cháy nổ, chịu được dải nhiệt độ rộng và chi phí thấp hơn các công nghệ pin khác. Tất nhiên, nhược điểm của loại này là trọng lượng nặng, dung lượng không cao, độ tự xả tăng dần theo thời gian không thể sạc đầy 100%... Vì vậy, Tuổi thọ và chi phí của pin hybrid luôn là vấn đề lớn khiến người dùng cảm thấy trở ngại. Còn động cơ E-power sử dụng Pin làm từ Lithium-Ion cho phép giảm tối đa trọng lượng và kích thước của viên pin trong khi vẫn dự trữ được một lượng điện lớn, Sạc nhanh, An toàn, dễ sử dụng, thân thiện với môi trường.

nissan kicks e power all new 2022 (20)

Chính vì vậy, loại động cơ này giúp chiếc xe của bạn tăng tốc mượt mà như xe điện, e-POWER cung cấp mô-men xoắn cực lớn gần như ngay lập tức, giúp tăng cường phản ứng của ổ đĩa và giúp tăng tốc mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu đến kinh nghiệm, giảm khí thải đáng kể. Ngoài ra, hệ thống hoạt động rất yên tĩnh, giống như một EV đầy đủ.. Bởi vì e-POWER có thể điều khiển động cơ ở điểm hiệu quả nhất, nên hiệu suất nhiên liệu của nó có thể so sánh với các xe hybrid thông thường hàng đầu, đặc biệt là trong các tuyến đường quanh thành phố.

Nissan lần đâu giới thiệu công nghệ e-POWER trên Nissan Note tại Nhật Bản vào tháng 11 năm 2016. Nó kế thừa hệ thống truyền động bằng năng lượng điện từng ứng dụng bởi chiếc Nissan Leaf - chiếc xe điện bán chạy hàng đầu thế giới.

nissan kicks e power all new 2022 (19)

Nissan Note e-POWER được điều khiển bởi một động cơ điện và tăng sức mạnh bằng một động cơ xăng. Khi chỉ dùng động cơ điện, người lái sẽ cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vận hành êm ái và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.Vai trò của động cơ xăng chủ yếu để tạo ra điện năng. Bởi vì động cơ này luôn hoạt động ở điều kiện tối ưu, Note e-POWER tự hào có hiệu quả nhiên liệu tốt hơn 30% so với những chiếc xe chạy bằng động cơ xăng thông thường với công suất tương tự . Mức tiết kiệm nhiên liệu của e-POWER là 34,0km / L vượt mức tiêu chuẩn nhiên liệu năm 2015 ở Nhật Bản là 97%.

Chế độ lái e-POWER của Nissan Note cho phép trình điều khiển tăng tốc và giảm tốc bằng cách sử dụng bàn đạp gia tốc. Hệ thống phanh tái tạo cũng giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu bằng cách sạc pin.
Nissan Note e-POWER đã trở nên phổ biến với khách hàng Nhật Bản, ghi nhận doanh số bán ra với hơn 100.000 xe vào tháng 10 năm 2017. Nissan Note, bao gồm cả phiên bản e-POWER, là chiếc xe nhỏ gọn bán chạy nhất tại Nhật Bản vào năm 2017.

Nissan đang nỗ lực để tung ra nhiều mẫu xe chạy điện và công nghệ e-POWER trên toàn cầu như là một phần trong định hướng Nissan Intelligent Mobility nhằm thay đổi cách thức các phương tiện vận hành, sử dụng năng lượng và tương tác với xã hội. Tại Nhật Bản, Nissan sẽ phát hành phiên bản minivan Nissan Serena được trang bị công nghệ e-POWER.
Ngoại thất.

 
  • ngoai that nissan kicks

TRẺ TRUNG

Nissan Kicks e-Power nổi bật với thiết kế V-Motion nổi tiếng thế giới


MẠNH MẼ

Mạnh mẽ với bộ lazzang 5 chấu được thiết kế tỉ mỉ 18 inch


SANG TRỌNG

Nissan Kicks e-Power ấn tượng với công nghệ đèn LED và dải đèn Daylight ưu việt


AN TOÀN

Gương báo rẽ tích hợp xi nhan Follow Come Home và hệ thống Camera 360 ưu việt cho Nissan Kicks

Nội thất

 
  • nissan kicks e power all new 2022 (13)
 
d

* Hình ảnh có thể khác so với thực tế
PHONG CÁCH

Nội thất của Nissan Kicks e-Power mang đến ấn tượng dành cho sự trẻ trung, năng động


HIỆN ĐẠI

Nissan Kicks e-Power mang đến một hình ảnh của công nghệ hoàn toàn mới


CÔNG NGHỆ

Màn hình hiển thị đa thông tin ấn tượng với mầu xanh tượng trưng cho sự thân thiện với môi trường


THÔNG MINH

Nissan Kicks e-Power được trang bị hệ thống giải trí Nissan Connect màn hình 8 inch với kết nối Apple CarPlay, âm thanh 6 loa hoàn hảo

Thông số kỹ thuật
Động cơ

ĐỘNG CƠ ( MÁY PHÁT ĐIỆN ) HR12DE

  • Loại nhiên liệu: Xăng

  • Mô-men xoắn cực đại : 260 (26,5) / 500 - 3,008 (Nm (kg-m)/rpm)

  • Công suất tối đa (PS(kW)/vòng/phút)129 (95) / 4.000 - 8.992

  • 3 xi lanh DOHC (Trục cam đôi phía trên) 12 Van CVTC (Điều khiển thời gian van biến thiên liên tục)

  • Hệ thống đánh lửa: Phun điện tử đa điểm (ECCS) 32 bit

  • Dung tích xi lanh : 1.198 ccc

  • Động cơ (Máy phát điện) (Công suất tối đa, PS (kW)/vòng/phút): 79 (60) / 6.000

  • Động cơ (Máy phát điện) (Mô-men xoắn cực đại, Nm (kg-m)/vòng/phút):103 (11) / 3.600 - 5.200

  • Động cơ (Máy phát điện)-Tỷ số nén : 12.0: 1

  • Dung tích thùng nhiên liệu : 41L


Phanh

HỆ THỐNG PHANH

  • Phanh Trước : Đĩa thông gió

  • Phanh Sau : Phanh đĩa


Hệ thông treo và Hệ thống lái

HỆ THỐNG TREO

  • Hệ thống treo trước : MacPherson Struts độc lập 

  • Hệ thống treo sau : Chùm xoắn với bộ ổn định

HỆ THỐNG LÁI

  • Kiểu Giá đỡ và thanh răng với tay lái trợ lực điện (EPS)


Mức tiêu thụ nhiên liệu
  • Nissan Kicks e-Power là xe EV tự sạc cần tiếp nhiên liệu.

Mâm và Lốp xe

MÂM VÀ LỐP XE

  • Kích thước lốp xe: 205/55 R17

  • Kích thước bánh xe: 17 x 6,5 J


Kích thước, Trọng lượng và Dung tích
  • Chiều cao tổng thể :1.615 mm

  • Chiều dài tổng thể: 4.290 mm

  • Chiều rộng tổng thể: 1.760 mm

  • Chiều dài cơ sở: 2.615 mm

  • Bán kính quay tối thiểu: 5.1 mm


An toàn và An ninh
  • Túi khí SRS kép ( Túi khí bên và túi khí rèm ) 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)

  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)

  • Phanh đỗ xe điện

  • Giữ phanh tự động

  • Cảm biến khoảng cách đỗ xe phía sau

  • Cảnh báo chống trộm

  • Công tắc điều khiển khóa trung tâm

  • Dây đai an toàn đa điểm cho người lái và hành khách chức năng căng trước kép với bộ giới hạn tải

  • Dây an toàn 3 điểm ELR phía sau (3 vị trí)

  • Móc khóa ISOFIX

  • Khóa trẻ em

  • Cấu trúc ZoneBody 

  • Đèn báo phanh trên cao

  • Kiểm soát động lực xe (VDC)

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)

  • Cảnh báo va chạm phía trước thông minh (IFCW)

  • Phanh khẩn cấp thông minh (IEB)

  • Cảnh báo về sự chú ý của người lái xe (DAA)

  • Camera 360 ưu việt (IAVM)

  • Gương chiếu hậu thông minh (IRVM)

  • Phát hiện đối tượng chuyển động (MOD)

  • Kiểm soát hành trình thông minh (ICC)

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW)

  • Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau (RCTA)


Nội thất
  • Ghế lái chỉnh điện

  • Ghế sau có thể gập lại 60:40

  • Taplo được bọc da đen với đường may thể thao

  • Trang trí thông gió A / C - Trang trí màu bạc và màu đen piano

  • Trang trí núm vặn bánh răng - Trang trí màu bạc và màu đen piano

  • Bệ tay trung tâm phía trước với hộp lưu trữ và bộ sạc USB 2x

  • Vô lăng bọc da hình dáng thể thao

  • Vô lăng tích hợp các tùy chỉnh

  • Khóa thông minh (I-Key)

  • Chìa khóa thông minh Smarkey với nút bẩm khởi động Startstop

  • Chuyển đổi Chế độ lái xe

  • Chuyển đổi chế độ EV

  • Tầm nhìn tốt với đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hỗ trợ lái xe nâng cao 7 "

  • Đồng hồ nhiệt độ bên ngoài

  • Cửa sổ trời với chức năng chống kẹt

  • Tấm che nắng cho người lái phía trước với gương (có đèn chiếu sáng)

  • Tấm che nắng cho hành khách phía trước với gương vô nghĩa và đèn chiếu sáng

  • Tay nắm cửa nội thất mạ crôm

  • Túi ghế sau Người lái và Ghế hành khách

  • Tựa đầu ghế trước riêng biệt với điều chỉnh độ cao

  • 3 Loại riêng biệt Tựa đầu cho hàng ghế sau có điều chỉnh độ cao

  • Đèn bản đồ phía trước

  • Đèn khoang hành lý

  • 2 chỗ để cốc phía trước

  • 2 ngăn đựng chai ở phía trước và 2 giá đựng chai ở bảng điều khiển cửa sau

  • Hộp găng tay

  • Tay nắm hỗ trợ 4 vị trí (1x Người lái, 1x Hành khách phía trước, 2x Hành khách phía sau)

  • Hệ thống điều hòa không khí tự động

  • Ổ cắm điện 12V

  • Hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect với màn hình màu cảm ứng 8 inch Âm thanh với AM / FM / Bluetooth® / Kết nối USB / AUX-in

  • Khả năng tương thích với kết nối điện thoại thông minh (Apple CarPlay® cho iOS)

  • Kết nối điện thoại rảnh tay Bluetooth

  • Hệ thống âm thanh giải trí 6 loa


Ngoại thất
  • Lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng với trang trí mạ crôm

  • Cản trước và cản sau cùng màu với thân xe

  • Viền cửa bên hông :Màu đen với trang trí bạc

  • Tay nắm cửa cùng màu thân xe

  • Đèn pha LED với đèn báo rẽ đặc trưng

  • Đèn LED chạy ban ngày (DRL)

  • Đèn pha tự động bật tắt

  • Đèn pha Follow-me-home

  • Công tắc cân bằng đèn pha bằng tay

  • Đèn sương mù phía trước LED

  • Đèn LED kết hợp phía sau với ánh sáng đặc trưng

  • Gương chiếu hậu sơn cùng mầu thân xe

  • Gương cửa chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi nhan

  • Tự động gập lại khi khóa gương cửa xe

  • Điều chỉnh có thể thay đổi và Gạt nước phía trước ngắt quãng / Gạt nước phía sau ngắt quãng

  • Cửa sổ Defogger phía sau với Bộ hẹn giờ

  • Cánh lướt gió phía sau

  • Ăng ten vây cá mập

 

Tác giả: yeuxe

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây