Toyota Hiace

Thứ bảy - 28/08/2021 06:09
Toyota Hiace Nhắc đến ô tô, chúng ta hay để mắt ngắm nhìn những chiếc xe 4 chỗ, nghĩ rằng những chiếc xe ấy mới lung linh, mà quên mất những chiếc xe chuyên chở. Nói vậy không có nghĩa chiếc xe chuyên chở là không đẹp đâu nhé

Đánh Giá Toyota Hiace 2021

vshm3l

Toyota Hiace Nhắc đến ô tô, chúng ta hay để mắt ngắm nhìn những chiếc xe 4 chỗ, nghĩ rằng những chiếc xe ấy mới lung linh, mà quên mất những chiếc xe chuyên chở. Nói vậy không có nghĩa chiếc xe chuyên chở là không đẹp đâu nhé. Ví dụ điển hình cho điều này là Hiace.

2vx33h

Chiếc xe này thuộc dòng xe 16 chỗ, ít người mua nó để đi gia đình, đa số nó được áp dụng chở khách, chở hàng, cho thuê xe du lịch hạng nhỏ. Phải nói rằng, từ khi ra mắt trên thị trường, nó vẫn luôn giữ ưu thế. Không hổ danh là xe cá mập, Hiace sở hữu ngoại thất rất hầm hố, cùng với đó, nó có nội thất tiện nghi, cùng động cơ cực khỏe. Chiếc xe vượt mọi chặng đường dù ở nơi bằng phẳng hay chỗ gập ghềnh, cạnh bạn trong các chuyến đi dài.

vy4gji

Toyota Hiace có ngoại thất vô cùng hầm hố 

dx5y0e

Nói một cách đúng nhất, chiếc xe này giống con cá mập lớn. Nó thể hiện điều đó ngay lúc nhìn thấy đầu xe Toyota Hiace. Đầu xe nhìn khá giữ tợn, giống con cá mập muốn nuốt chửng ta bất kể lúc nào. Ưu điểm của đầu xe là được tạo hình vuông vắn. Nhưng không phải kiểu vuông 4 góc thô kệch, mà nó được vát nhẹ, tạo sự tinh tế.

eiodpf

Chiếc xe sở hữu 2 màu trắng tinh khôi, đồng thời, màu bạc sang trọng, mang những trải nghiệm khác nhau cho từng phong cách.

Ca lăng được làm khá đẹp mắt. Nếu như các dòng xe khác, giữa ca lăng có logo hãng, thì Hiace lại để logo phía trên, ngay chỗ lõm xuống của ca lăng. Lưới tản nhiệt được làm khá rộng, nhằm để động cơ chạy đường dài không lo nóng. Cản trước xe có cấu tạo khá lạ, trông nó giống miệng con cá mập đang há lớn.

vqxn5t

Cản trước, cùng lưới tản nhiệt, vừa khiến việc thông gió tốt, để xe đi tốt hơn, không tốn nhiên liệu, đồng thời, chúng cũng giảm được sốc lực. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chúng còn là chỗ để tận dụng tốt nhất những thứ trang trí để chiếc xe trông sang trọng hơn.

wzmdq1

Cụm đèn pha là đèn halogen, đặt trong các hốc tròn, ví nó giống đôi mắt sắc sảo của cá mập đang săn mồi cũng không ngoa. Cụm đèn được làm rất tinh tế, đạt chuẩn nên độ sáng tốt, việc chiếu sáng rất cần đặc biệt nơi có ánh sáng yếu, sẵn sàng cùng bạn vượt đêm đen, đưa tới chuyến đi an toàn nhất.

pcgdfp

Thân xe được tạo ra bởi vật liệu cứng, chắc chắn, chịu lực tốt, làm sao để lực tác động nhiều vào xe, giảm tổn thương cho người ngồi trong xe tốt nhất. Không những thế, các đường vân ở thân xe thực sự rất cuốn hút người ta, vì sự tinh tế, mạnh mẽ của nó.

vy4gji

Phải nói rằng đuôi xe là nơi có nhiều điểm đáng chú ý nhất ở nội thất.  Cụm đèn sau được làm rất thu hút, đồng thời, cản sau hạ thấp hơn, nhưng được làm to ra, nhằm cả gió tốt, xe đi an toàn hơn.

Biển số tạo ấn tượng bởi thanh nẹp giả sợi carbon, tạo sự sang trọng cho xe. Ngoài ra, Toyota Hiace đèn hậu lắp khá ưa nhìn. Nó nằm sát thành xe. Như  vậy vừa không lỡ mất chỗ mở cốp, vừa rất hài hòa.

tw4ord

Kính chắn gió còn đáng chú ý nữa, bởi nó đã được nẹp kính, kết hợp với nó có hệ thống sưởi, để lúc lái xe ở nơi lạnh, những ngày đông gió rét, chúng ta vẫn được ấm áp, không vì thời tiết mà đổ bệnh ngay.  Đồng thời, càn gạt nước sau nhằm mục đích để xe chạy trong trời mưa mà không bị bắn  vẫn sạch sẽ.

Một điều nữa, Toyota Hiace có gầm xe được nâng khá cao, như vậy, cho hiệu quả đi lại tốt hơn. Đồng thời, bánh xe lớn, để áp lực đè lên bánh dàn đều hơn, việc đi lại an toàn hơn. Thêm vào đó, mâm bánh xe 6 chấu, được làm khá thu hút, rất hài hòa với tổng thể xe.

Nội thất Toyota Hiace tiện nghi, 16 chỗ rộng rãi 

Kích thước xe ở những đời sau được mở rộng, bởi thế mà không gian xe càng rộng hơn, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách ngồi xe. Điểm đó có tác dụng nữa, đó là tầm nhìn thoáng, nên lái xe sẽ đi dễ dàng, tầm nhìn rộng ra, các việc xảy ra khi đi cũng được xử lý tốt nhất.

tw4ord

Không gian xe bao trùm màu đen chủ đạo, mà màu này hẳn ai cũng biết nó đại diện cho sự sang trọng. Thêm nữa, nó khá sạch cho những xe để chở hàng nhiều.

Xe Toyota Hiace bố trí 16 ghế ngồi, khoảng cách các hàng vừa phải, để người ngồi thoải mái nhất. Nhưng có một cải tiến cho những đời xe mới, đó là các ghế phụ không còn, nhằm tạo sự thoải mái nhất cho khách. Bởi các ghế phụ khiến xe chật hơn, đi lại cũng khó hơn. Ngược lại, bỏ ghế phụ, kể cả việc đi nhìn vào xe cũng thấy nó thoáng hơn hẳn. Chỗ để chân cũng rộng hơn, để khách có tư thế ngồi tốt nhất, đồng thời đi lại cũng dễ hơn.

toyota hiace 2018 9

Bỏ đi ghế phụ cũng tạo chỗ rộng hơn để chở hàng nếu cần. Phục vụ mục đích vận chuyển trong kinh doanh. Thay vì nhiều xe ghế bọc nỉ, với ý hướng tới xe cao cấp, nên tất cả ghế ngồi trên xe Hiace được bọc da, tạo sự sang trọng. Với điểm này, sẽ không khách nào phải phàn nàn vì ghế ngồi, bởi nó mềm, dễ chịu, không đau lưng dù đi cả đoạn đường dài. Sau mỗi ghế đều có thanh treo, để treo đồ cần thiết: áo, khăn nếu nóng.

eiodpf

Vô lăng 4 chấu, khá đẹp mắt, đồng thời, chỗ tay cầm lõm xuống, để lái xe nắm vô lăng chắc hơn. Cảm giác chắc chắn ấy cũng sẽ để bạn có được sự phiêu hơn khi lái. Đồng thời, ở cửa lái có nút chỉnh điện, việc đóng mở tiện hơn nhiều. Cửa chỉnh tay trước giờ vẫn được làm nhưng chắc chắn nó tốn sức hơn việc chỉnh điện nhiều, trong khi chỉnh điện, bạn chỉ nhấn nút, cửa sẽ đóng mở một cách nhẹ nhàng.

pcgdfp

Bảng táp vốn không thiếu dù nó là xe nào đi nữa. Nó hiện mọi thông tin cần cho chiếc xe Toyota Hiace đang chạy, để lái xe chắc chắn được mọi người vẫn đang an toàn gồm: tốc độ, dầu còn nhiều hay ít, các số liệu về số cây chạy, xi nhan,…Bảng táp lô được làm khá đẹp mắt, màu sắc hài hòa. Có thể nói nó cũng là điểm nhấn cho nội thất.

eiodpf


Máy lạnh chạy với công suất lớn, tại sao cần như vậy? Bởi đây không còn là chiếc xe nhỏ 4 chỗ hãy 7 chỗ, nó có 16 chỗ, 16 người trên chiếc xe Toyota Hiace nếu điều hòa không mạnh thì thật khó mà có được những chuyến đi thoải mái. Ngoài ra, trong xe luôn có không khí sạch, điều hòa thuộc dạng lọc khí, giảm bớt nỗi lo bụi bẩn gây ho, ốm. Điều hòa rất nhanh mát, xóa đi mọi cảm ánh nắng bên ngoài, giống như bạn đang bước vào thế giới khác vậy.

toyota hiace 2018 13


Âm thanh lúc nào cũng không thiếu được trong chiếc xe. Đặc biêt, xe Toyota Hiace đa số để làm xe du lịch nhỏ, thời gian ấy là lúc người ta muốn nghỉ, thư giãn, chắc chắn rằng âm nhạc cũng  góp phần lớn cho việc này, hoặc giả, xe mua với mục đích việc kinh doanh, thì việc đi đường dài rất khó tránh. Thế nên rất cần có âm nhạc để làm mình tỉnh táo, thư thái suốt đường đi, nhờ vậy, chuyến đi an toàn hơn, lái xe sẽ đưa quyết định xử lý mọi chuyện gặp lúc đi đường tốt hơn hẳn. Dàn âm thanh có tích hợp cả AM/AF giúp bạn có đa dạng chương trình xem hơn, tùy vào bạn thích loại nào.

Toyota Hiace có động cơ chạy bền bỉ, không quản xa xôi 

Hướng tới xe chuyên chở cao cấp, đương nhiên, Toyota Hiace phải có động cơ thật khỏe, có như thế mới chạy đường xa mà ít phải sửa chữa. Vì lẽ ấy mà xe chạy động cơ diesel, nó đạt cả tiêu chuẩn của Hilux với Fortuner, thậm chí còn có điểm ưu việt hơn. Dung tích 3 lít, nên xe chạy rất bền bỉ, đường gập ghềnh cũng chẳng còn đáng ngại nữa. Động cơ chạy cũng êm, lượng nhiên liệu giảm nửa so với xe khác.

toyota hiace 2018 14

Xe chuyên chở rất hay phải đi những đường xóc, gập ghềnh, ngoài ra, còn những đường trơn nữa, nên gầm xe nâng cao, giúp chuyến đi êm ái hơn. Vận chuyển hàng chưa kể tới, nhưng xe để đi du lịch nếu đi mà xóc thì chẳng ai muốn đi nữa. Nên Hiace khắc phục điều này, bằng việc nâng gầm. Ngoài ra, giảm xóc của xe cũng rất tốt, nên xe chạy êm ái, thậm chí nhiều lúc bạn không biết mình đang ở đường xóc thế nào. Xe trông cũng rất chắc chắn.

toyota hiace 2018 15

Hộp số 5 cấp, khiến người lái biểu hiện được khả năng lái của mình, xe chạy khỏe, nên cảm giác đi rất phiêu. Nó rất hợp với người cứng lái, muốn tìm sự yêu thích ở lái xe. Cũng bởi thế mà khách luôn an tâm khi mua xe này.

dx5y0e

Đèn hậu cũng rất đẹp, đèn halogen được đặt trong hốc đèn vuông vắn, cho thấy cá tính riêng, khẳng định nổi bật của chiếc xe cá mập. Cản sau được làm nâng theo chiều cao gầm. Nhưng không làm mất tính đầm của xe lúc chạy. Ngược lại, nó chắn gió rất tốt, để xe chạy tốt hơn, cũng đỡ phần nào nhiên liệu tốn.

toyota hiace 2018 17

Trước hết các chi tiết như ABS để tránh phanh bị bó sẽ không thiếu được, hay đai an toàn, bất kể ghế nào trên xe đều có đai an toàn, đây cũng là cách tự tránh tổn thương về bạn tốt nhất, tránh được nhiều thương tổn hơn. Là cách chủ động bảo vệ mình.

toyota hiace 2018 18

Rồi còn có bộ phận để xe luôn giữ cân bằng tốt, túi khí để xe Hiace chạy an toàn hơn, bớt xóc hơn,  cả hệ BA để việc phanh gấp được an toàn hơn, không mất lái, tất cả đều đủ. Mọi thứ được nâng cao hơn về độ an toàn. Ví như túi khí được làm an toàn, tránh tổn thương về người tốt nhất, nếu không may có tai nạn.

vshm3l

Hoàn chỉnh cho một chiếc xe cá mập, nhưng chú cá mập này lại hiền lành, âm thầm đi cùng bạn suốt những chặng đường dù gần hay xa. Không những thế, nó còn cố gắng nhất để bạn đi được an toàn nhất. Nếu việc mua xe của bạn là để chạy kinh doanh, chở hàng, thì Toyota Hiace cũng vô cùng hợp, bởi không gian trống lớn, xếp được nhiều hàng. Điều nữa là nó giúp bạn có được chuyến đi xa nhờ động cơ khỏe,bền, cùng với ngoại thất đẹp mắt. Tất cả đều rất hợp cho một chiếc xe thương mại.

Tác giả: yeuxe

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây