Toyota Land Cruiser

Thứ sáu - 27/08/2021 01:52
Ra đời cách đây 60 năm, Toyota Land Cruiser thế hệ đầu tiên được sử dụng để phục vụ cho quân đội Mỹ dưới dạng một chiếc xe tải nhỏ, cùng với sự phát triển của thời gian để tránh khỏi nguy cơ bị đào thải bởi sự xuất hiện của các dòng xe khác
TOYOTA LAND CRUISER BIỂU TƯỢNG DẪN ĐẦU CHO DÒNG XE SUV
hfsnug

Ra đời cách đây 60 năm, Toyota Land Cruiser thế hệ đầu tiên được sử dụng để phục vụ cho quân đội Mỹ dưới dạng một chiếc xe tải nhỏ, cùng với sự phát triển của thời gian để tránh khỏi nguy cơ bị đào thải bởi sự xuất hiện của các dòng xe khác, Cruiser được tái thiết kế lại để trở thành một chiếc SUV như ngày hôm nay. Mặc dù khoác trên mình diện mạo mới, thay đổi hoàn toàn hướng đi và đối tượng khách hàng nhưng chiếc xe hiện đại ngày hôm nay vẫn sử dụng khung gầm truyền thống của thế hệ đầu tiên. Điều đó cho thấy được tính trung thành của thương hiệu xe hơi này. 

1pvocz

Sau khi chính thức xuất hiện vài tháng về trước, Toyota Land Cruiser đã nhanh chóng được đưa lên kệ tại một số showroom nhập khẩu xe hơi uy tín ở Việt Nam và nhanh chóng có chủ sở hữu ngay sau đó. Thế hệ mới này đã có nhiều cải tiến mạnh mẽ toàn tiện trên mọi đặc điểm.
 

fu2kbx

Không phải ngẫu nhiên mà SUV của Toyota có thể đánh bại được nhiều đối phủ nặng ký trong cùng phân khúc. Danh tiếng và sự thành công của thương hiệu cũng như dòng xe này đến từ sự nỗ lực tập nhật và cải tiến liên tục các thiết kế của xe hơi. Mỗi một lần trở lại thị trường là thêm một lần Land Cruiser làm người tiêu dùng phải điên đảo vì thiết kế nối loạn và phá cách của mình. Không có lý do gì để thế hệ xe thứ năm đi chệch quỹ đạo đó, với 4 tháng trình làng, chiếc xe đã tự mình kiểm chứng được giá trị trong lòng người yêu xe. 

NGOẠI THẤT XE TOYOTA LAND CRUISER ĐỔI MỚI HOÀN TOÀN 

kmyctu

Nếu như người ta gọi sự biến đổi trong một vài chi tiết thân vỏ của xe là những cải cách để nâng cấp diện màn thì Cruiser đã thực sự trải qua một cuộc cách mạng lớn. Toàn bộ chi tiết có khả năng xuất hiện trong thị giác của người nhìn đều được làm mới. Phần đầu xe trở nên hầm hố hơn sau khi được thiết kế lại. 4 thanh cản trước mạ crom sáng bóng chiếm trọn một diện tích lớn của đầu xe. Cách tạo hình này làm người nhìn hổi tưởng lại người tiền nhiệm danh tiếng của Land Cruiser từ những năm 90. Hai bên cản lực nối liền với cụm đèn pha được sử dụng công nghệ LED tích hợp hiện đại. Nắp ca pô trước nổi bật hơn với những đường gân gồ gề dập nổi. Logo Toyota cực lớn nằm ngay giữ lưới tản nhiệt vô cùng ấn tượng và cụm đèn gầm cũng được làm đẹp hơn, tinh tế hơn nhờ những ốp viền sang trọng. 

jjlksj

Thân xe có chiều dài là 4950 mm ( chiều rộng là 1970 mm và chiều cao là 1905 mm) được làm mới lại diện mào gần như 100%. Tay nắm cửa có kích thước và tầm với lý tưởng để ra vào xe một cách dễ dàng. Các chi tiết khác như lốp xe hay chắn bùn cũng được phủ lên màu sắc tươi mới để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
 

zdq5jm

Phần đuôi xe của Toyota Land Cruiser cũng là khu vực tập trung quá nhiều điểm nhấn ấn tượng, tới mức mà chỉ nhìn ngắm 1 lần bạn cũng có thể rơi vào lưới tình của chiếc xe thể thao chuyên địa hình này. Cản lực sau nằm gọn gàng phía dưới đèn hậu với chất liệu sử dụng là kim loại mạ Crom cao cấp, tương tự như các miếng ốp và thanh cản lực phía đầu xe.
 

1kbd04

Đến đời xe mới nhất này, Toyota thậm chí còn dành cả sự chú ý tới việc mở rộng không gian chở đồ khi quyết định lắp thêm ba ga mui " cực chất " cho xe - một chi tiết vừa có giá trị làm đẹp cho xe lại vừa có giá trị sử dụng tuyệt vời.
 

eiwvpq

Ngoại hình của chiếc xe này được đánh giá gần như ở mức tối đa của thang điểm 10 trong cuộc khảo sát về vẻ đẹp của xe ô tô tại Mỹ. Điều này chứng tỏ rằng ngoại thất của xe vốn dĩ là điểm mạnh của Toyota Land Cruiser cùng với trang bị nội thất tối tân hoặc những thông số ấn tượng của động cơ nhưng rõ ràng nó quá mạnh để đánh gục mọi nhãn quan của người tiêu dùng.
 TOYOTA LAND CRUISER KHOANG NỘI THẤT RỘNG RÃI ĐẾN BẤT NGỜ

 
d0cylm

Nhìn vào kích thước của xe, chúng ta hoàn toàn có thể đoán được chiếc SUV của Toyota có một không gian cabin rộng lớn tới chừng nào. Toàn bộ các vị trí ghế ngồi của xe đều được đảm bảo đầy đủ kích thước để người ngồi có được khoảng không giang riêng tư thoải mái. Nếu như các dòng xe SUV tương tự chỉ có sức chứa 7 hành khách thì Land Cruiser hoàn toàn dư sức để 8 người ngồi trên xe mà vẫn rộng rãi, thoải mái.
 

in5dcb
kiwwtg

Bảng điều khiển trung tâm ở phiên bản xe đời mới được bố trí khoa học hơn bao giờ hết, các chức năng điều khiển của xe được sắp xếp tiện lợi cho thao tác điều khiển của người cầm lái cũng như thân thiện và đẹp mắt. Tay lái tiếp tục sử dụng da thật để bọc và thêm vào đó là phần ốp gỗ sang trọng hơn. Nếu để đánh giá về hệ thống giải trí trong xe, người nhìn có thể khẳng định một điều rằng đây là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc thể thao đa dụng, 1 màn hình DVD chính rộng lớn với nhiều chức năng quản lý thông tin và giải trí quan trọng kết hợp với 2 màn hình gối đầu cho người ngồi ở hàng ghế phía sau có thể thỏa mãi được nhu cầu sử dụng độc lập của mình.
 ĐỘNG CƠ TOYOTA LAND CRUISER CỰC KHỎE

Khối động cơ v8 5.7 lít thừa hưởng từ dòng xe Toyota Tundra có khả năng sản xuất 381 mã lực với mô men xoắn 544 Nm tại 5500 vòng một phút. Hệ dẫn động 2 cầu được điều khiển bởi hộp số tự động 8 cấp là các con số ấn tượng trong hệ thống động cơ xe Land Cruiser.
ir2u24

Với sức mạnh được sản xuất bởi hệ thống máy móc nằm dưới mui xe, người sử dụng chiếc xế hộp này dường như được cung cấp sự tự tin để trải nghiệm toàn bộ những cảm giác thú vị khi lái xe. Bù lại khi chạy đường trường và di chuyển trong nội đô với chế độ Eco Mode, xe vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Và chẳng phải quá lời khi đưa ra đánh giá về sự thích nghi hoàn hảo của Land Cruiser trong mọi tình huống và hoàn cảnh di chuyển.
t4oqff
rf3hfr


Một số công nghệ tiên tiến được tích hợp trong xe cũng đem lại cảm giác lái tích cực cho người tiêu dùng. Điều đầu tiên đề cập tới chính là vô lăng điều chỉnh điện 2 hướng, nhạy bén và nhẹ nhàng. Khi lái xe ôm cua hay quay đầu, vô lăng cực nhẹ và dễ dàng xoay chuyển – đây không chỉ là điểm đáng khen của riêng Land Cruiser mà còn là điều tuyệt vời mà mỗi sản phẩm xe Toyota đều có được.
 

pyhvks

Như đã đề cập ở trên, hệ thống khung gầm của chiếc xe này được kế thừa từ chiếc xe tải quân sự đời đầu tiên, tất nhiên là không phải sử dụng toàn bộ các chi tiết cũ kỹ mà chỉ thừa hưởng các ưu điểm vượt trội như gầm dày dặn, cách âm tốt, không bị tàn phá bởi đất đá bắn vào và bị hư hỏng khi va chạm gầm với các vật cản trên những tuyến đường offroad nguy hiểm.
 

piyuya

Ngay khi ra mắt vào hồi tháng 8, Toyota Land Cruiser đã lập tức phải đối đầu trực diện với các đối thủ khác như Infiniti QX 80, Range Rover Sprot hay Mercedes Benz GLS. Song với các tiêu chí mà người tiêu dùng đưa ra khi muốn mua một chiếc SUV hạng sang, đa dụng thì Land Cruiser vẫn khó có thể trượt khỏi vị trí đứng đầu của danh sách đề cử những dòng xe tuyệt vời nhất.
 

ifciee

Tác giả: yeuxe

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây