Ford Ranger 2022 được kỳ vọng sẽ sớm có phiên bản điện hóa trong những tháng tới

Thứ ba - 30/11/2021 03:12
Ford Ranger 2022 được kỳ vọng sẽ sớm có phiên bản điện hóa trong những tháng tới.Ford Ranger, sau ngày lên đời vào tuần trước, đã nhanh chóng được người dùng toàn cầu kỳ vọng sẽ trở thành dòng tên thống trị phân khúc bán tải cỡ trung trong những năm kế tiếp.
3

Quả thực Ford Ranger 2022 có nhiều cơ sở để tự tin vào khả năng thành công chẳng hạn căn cơ vững chắc xây dựng từ các thế hệ trước, nội thất hiện đại, ngoại thất ấn tượng hay đơn giản là các tùy chọn truyền động đa dạng.

Tuy nhiên, Ford Ranger 2022 vẫn còn có thể mở rộng đội hình hơn nữa. Ngoài cấu hình Raptor tất yếu, 100% xe sẽ có phiên bản hybrid/hybrid sạc điện trong những tháng kế tiếp và xa hơn Ford hoàn toàn có thể nghĩ đến Ford Ranger thuần điện – dòng xe họ đã từng thử nghiệm vào năm 1997 nhưng khi đó thất bại thảm hại.
 

ranger 2022

Dù vậy, phải nói rằng Ford Ranger thuần điện cũ không chỉ không hợp thời (đi trước xu thế tận 2 thập kỷ) mà còn không có thông số đủ sức thuyết phục bất kỳ ai (tầm vận hành… 132 km mỗi lần sạc do ắc quy chỉ là loại chì acid dung lượng 26 kWh) nên thất bại là kết quả tất yếu. Tua nhanh 2 thập kỷ và ta có lý do tin rằng Ford Ranger thuần điện lại có khả năng trở thành cái tên dẫn đầu phân khúc của mình với doanh số ít cũng vài chục ngàn xe mỗi năm.

 

Đầu tiên, xe điện giờ đã trở thành xu thế mới trên toàn cầu. Tiếp đến, công nghệ truyền động điện của Ford hiện giờ, dựa trên Mustang Mach-E và F-150 Lightning, hoàn toàn không tồi và có thể mang tới trải nghiệm sử dụng thỏa mãn hơn cho người dùng rất nhiều.
 

2

Cuối cùng, giá xe không cần phải quá rẻ khi người dùng tạm thời vẫn đang chấp nhận yếu tố "xe điện là phải đắt" thể hiện qua doanh số Tesla – hãng xe đang ngày một tăng giá xe lên cao hơn đồng thời cắt bỏ các phiên bản "giá rẻ" nhưng vẫn đắt khách.

Sau Ford Ranger Wildtrak, đây là phác thảo thiết kế về phiên bản Raptor 2022
 

4

Vào giữa tuần này thế hệ mới của Ford Ranger đã chính thức chào sân sau hơn một thập kỷ lặng tiếng trên thị trường (thế hệ cũ của xe ra mắt tại triển lãm Australia 2010).

Tất nhiên, đồng hành cùng Ford Ranger sẽ là cấu hình off-road Raptor và Blue Oval đã ẩn khá kín bản này trong lễ ra mắt tổ chức online. Chỉ khi quét mã QR xuất hiện trên màn hình vào cuối sự kiện, người dùng mới được cấp đường dẫn truy cập vào một trang ẩn thuộc website Ford Australia nơi teaser ngắn của Ford Ranger Raptor 2022 hé lộ tiếng động cơ và một phần thiết kế đầu xe, cùng với đó là ngày ra mắt chính thức vào tháng 2/2022.

hiên bản Ford Ranger Raptor hiện tại dùng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp EcoBlue cho công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, tuy nhiên 99% thế hệ mới của chiếc bán tải off-road sẽ sử dụng động cơ EcoBoost 3.0L tăng áp giống Explorer ST có thông số tham khảo trên chiếc SUV là 400 mã lực, 563 Nm mô-men xoắn.

Nếu bê nguyên hệ thống này sang Ford Ranger Raptor 2022, chiếc bán tải Mỹ sẽ có công suất cao gấp đôi bản cũ. Hỗ trợ động cơ sẽ là hộp số tự động 10 cấp truyền công sinh từ động cơ tới cả 4 bánh.
Như thường lệ, phiên bản Raptor sẽ mang tới bodykit cùng loạt đồ chơi off-road mới cho Ranger. Ngoài ra, cả hệ thống treo, mâm/lốp, phanh và cả cấu trúc khung thân bản này đều phải qua chỉnh sửa cho mục đích vận hành nặng. 

Ford Ranger Raptor 2022 sẽ ra mắt đầu năm sau - Phiên bản dân chơi xe Việt mong đợi


Ford Ranger Raptor 2022 vừa được Ford Australia hé lộ với ngày ra mắt được công bố rơi vào tháng 2/2022. Âm thanh nghe được từ hệ thống xả của chiếc bán tải chuyên off-road hé lộ khả năng xe sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp hứa hẹn mang lại nâng cấp đáng kể so với bản V6 diesel và 4 xy-lanh xăng từ trước.
Theo Drive, động cơ Ford Ranger Raptor 2022 sử dụng chính xác là loại đã xuất hiện trên Explorer ST cho công suất 400 mã lực, mô-men xoắn 563 Nm. Trên chiếc SUV cỡ trung động cơ này ghép cặp cùng hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 10 cấp.
Về thiết kế Ford Ranger Raptor 2022, ta chỉ thấy tản nhiệt gắn dòng ký tự Ford khổ lớn đặc trưng của phiên bản Raptor, cản trước off-road và đèn ban ngày LED hình chữ C giống bản gốc mà thôi.

Nội thất Ford Ranger Raptor mới sẽ copy lại Ranger gốc với màn dọc cỡ lớn tại trung tâm táp lô, tuy nhiên bản này có tùy chọn đồ họa và hoạt ảnh riêng. Ghế ngồi và vô lăng sẽ được nâng cấp sang dạng thể thao. 

Quan trọng hơn cả, các công nghệ hỗ trợ người lái trên Ford Ranger Raptor mới sẽ ngang bằng Ranger thường thay cho sự thiếu thốn, nghèo nàn ở thế hệ hiện tại (còn không có cả cruise control).

Tham khảo: Drive

 

Tác giả: yeuxe

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây