Nissan Sunny ra mắt thê hệ mới đổi tên thành Almera 2021

Thứ ba - 03/08/2021 23:48
Đây là lần nâng cấp thứ 3 của Nissan đổi với mẫu sedan này. Thế hệ trước đây được ra mắt vào năm 2013 và đã trở nên đuối sức trước những phiên bản nâng cấp Vios và Accent, đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Giá từ 469 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất

Nissan vừa chính thức ra mắt mẫu sedan Almera 2021 tại thị trường Việt Nam vào sáng 3/8. Almera 2021 sẽ có 3 phiên bản bao gồm MT, CVT và CVT Cao cấp và có giá bán lần lượt là 469 triệu đồng, 529 triệu đồng và 579 triệu đồng.
Clip giới thiệu Almera 2021 của Nissan
 
Nissan Almera 2021 gần như được thiết kế lại hoàn toàn mô phỏng theo ngôn ngữ thiết kế "Emotional Geometry" của Nissan, với các chi tiết, góc cạnh và đường nét phối hợp hài hoà, tạo cho mẫu xe này cảm giác gọn gàng và liền mạch hơn thế hệ trước đây. Nổi bật ở đầu xe là thiết kế V-Motion nhận diện thương hiệu đặc trưng của Nissan được mạ chrome sáng bóng. Theo như hình ảnh quảng cáo từ Nissan thì phiên bản cao cấp nhất được trang bị đèn sương mù và đèn định vị ban ngày. Toàn bộ hệ thống đèn trước và đèn hậu đều dùng công nghệ LED.
Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.495 x 1.740 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Dưới nắp Capo là động cơ sử dụng công nghệ Mirror Bore Coating 3 xy lanh 1.0L Turbo tăng áp sản sinh công suất 98.5 mã lực tại vòng tua 5.000 rpm và mô-men xoắn 152 Nm tại dải vòng tua 2.400 - 4000 rpm. Phiên bản MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp có mô-men xoắn đến 160 Nm, 2 bản CVT dùng hộp số vô cấp với 3 chế độ lái và được tích hợp tính năng Idling Stop cho phép tạm ngắt và khởi động lại động cơ khi dừng xe lâu nhằm tối ưu hoá tiêu thụ nhiên liệu trong khu vực đô thị.
 

Là một mẫu xe ra mắt vào năm 2021, Nissan Almera tất nhiên được bổ sung những tính năng an toàn đang thịnh hành nhất bao gồm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ tích hợp cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù và có đến 6 túi khí cho bản cao cấp nhất. Có thể nói Nissan Almera là một trong những mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam về tính năng an toàn.


Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp xi nhan cũng được thiết kế lại, gắn trên thân xe thay vì ở vị trí cột A, giúp phần nào hạn chế điểm mù và tăng tầm nhìn của người lái. Đi kèm lốp 195/65/R15 là bộ la-zăng đa chấu kích thước 15 inch sử dụng phanh đĩa cho phía trước và phanh tang trống phía sau. Phanh đĩa của Almera 2021 có khả năng thông gió giúp tản nhiệt tốt hơn và tăng hiệu quả khi phanh liên tục trên quãng đường dài.
 


Khu vực điều khiển trung tâm của mẫu xe ghi dấu ấn với thiết kế "Nissan Gliding Wing" Lấy cảm hứng từ đôi cánh chim ưng mở rộng, nổi bật trên đó là vô lăng D-shape trợ lực điện, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp phím điều khiển và màn hình hỗ trợ lái tiên tiến 7 inch cùng màn hình giải trí A-IVI 8 inch, kết nối Apple Carplay. Bên cạnh đó, Almera 2021 cũng được trang bị ghế lái "không trọng lực - zero gravity", được Nissan quảng cáo sẽ mang lại cảm giác thoải mái và thư giản trên những cung đường dài. Một số tính năng khác có thể kể đến là hệ thống âm thanh 6 loa, khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động một vùng... Một điểm đáng tiếc là xe không được trang bị tính năng ga tự đông Cruise Control
 

Có một điểm trừ lớn trong phần nội thất của mẫu xe Almera chính là cả 3 phiên bản đều chỉ trang bị ghế bọc nỉ, tựa đầu ở hàng ghế sau cũng là loại cố định, không có cửa gió điều hoà phía sau. Cả hàng ghế trước và sau đều không có bệ tì tay.
 

Nhìn chung Nissan Almera 2021 tuy sở hữu công nghệ an toàn và hỗ trợ lái đầy đủ, phong phú nhưng còn thiếu nhiều trang bị so với các đối thủ như ghế da, ga tự động,... Almera cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ tăng áp.
 
Các bạn có ý kiến riêng về thiết kế, trang bị và giá bán của Nissan Almera 2021? Hãy để lại bình luận bên dưới.

Tác giả: yeuxe

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây